UBND TỈNH KIÊN GIANG
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 4320 /SGDĐT-GDPT&GDTX
V/v hướng dẫn một số nội dung kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày
04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Kiên Giang, ngày 09 tháng 12 năm 2024
Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố
Căn cứ Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn chi tiết một số nội dung về kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT (gọi tắt là Thông tư 27) như sau:
- ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN
Các cơ sở giáo dục chỉ đạo giáo viên tổ chức đánh giá thường xuyên học sinh trong quá trình dạy học môn học/hoạt động giáo dục. Căn cứ Điều 10 của Thông tư 27 về hồ sơ đánh giá thường xuyên học sinh, Sở GDĐT yêu cầu hồ sơ minh chứng đánh giá thường xuyên học sinh gồm: Tập vở của học sinh được giáo viên chấm bài và nhận xét; sản phẩm của học sinh làm được qua các hoạt động thực hành; bài kiểm tra nhanh trong khoảng 15 phút; phiếu quan sát; bảng kiểm tra; bảng hỏi;… được lưu lại trong túi hồ sơ cá nhân của học sinh. Từ những minh chứng trên đến giữa học kì, cuối học kì và cuối năm học, giáo viên làm cơ sở để nhận xét đánh giá từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục.
Lưu ý: Khi xây dựng Kế hoạch bài dạy, giáo viên có thể thiết lập tiêu chí đánh giá để cuối mỗi bài học học sinh đạt được các yêu cầu cơ bản về phẩm chất, năng lực dựa trên các tiêu chí đã thiết lập.
- ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ
- Thời gian tổ chức kiểm tra, đánh giá định kì trong năm học
- Đánh giá giữa học kì 1: Trong tuần 9 của năm học (đối với lớp 4, lớp 5).
- Đánh giá cuối học kì 1: Trong tuần 18 của năm học.
- Đánh giá giữa học kì 2: Trong tuần 27 của năm học (đối với lớp 4, lớp 5).
- Đánh giá cuối học kì 2: Trong tuần 35 của năm học.
- Tổ chức ôn tập cho học sinh theo yêu cầu cần đạt của từng môn học
Phòng GDĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh vừa học, vừa ôn tập những kiến thức, kĩ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của từng môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông. Các cơ sở giáo dục đưa kế hoạch ôn tập vào xây dựng trong kế hoạch giáo dục của nhà trường; xây dựng đề cương kiến thức cần ôn tập đối với những môn học có bài





