Tài Liệu Học Tập
No Result
View All Result
  • Đề Thi
  • Lớp 12
    • Lịch Sử Lớp 12
    • Địa Lí Lớp 12
    • Ngữ Văn Lớp 12
    • GD KTPL Lớp 12
    • Toán Lớp 12
    • Tiếng Anh Lớp 12
    • Hóa Học Lớp 12
    • Sinh Học Lớp 12
    • Vật Lí Lớp 12
  • Lớp 11
    • Toán Lớp 11
    • Ngữ Văn Lớp 11
    • Tiếng Anh Lớp 11
    • Hóa Học Lớp 11
    • Sinh Học Lớp 11
    • Vật Lí Lớp 11
    • Lịch Sử Lớp 11
    • Địa Lí Lớp 11
    • GDCD Lớp 11
  • Lớp 10
    • Toán Lớp 10
    • Ngữ Văn Lớp 10
    • Tiếng Anh Lớp 10
    • Hóa Học Lớp 10
    • Sinh Học Lớp 10
    • Vật Lí Lớp 10
    • Lịch Sử Lớp 10
    • Địa Lí Lớp 10
    • GDKTPL Lớp 10
    • Công nghệ lớp 10
    • Tin Học Lớp 10
  • Lớp 9
    • Toán Lớp 9
    • Ngữ Văn Lớp 9
    • Tiếng Anh Lớp 9
    • Lịch sử và địa lý lớp 9
    • Khoa Học Tự Nhiên Lớp 9
    • GDCD Lớp 9
  • Lớp 8
    • Toán Lớp 8
    • Ngữ Văn Lớp 8
    • Tiếng Anh Lớp 8
    • Lịch sử và địa lý lớp 8
    • Khoa Học Tự Nhiên Lớp 8
    • GDCD 8
  • Lớp 7
    • Toán Lớp 7
    • Văn Lớp 7
    • Tiếng Anh Lớp 7
    • Lịch Sử Và Địa Lí Lớp 7
    • Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7
  • Lớp 6
    • Toán Lớp 6
    • Văn Lớp 6
    • Tiếng Anh lớp 6
    • Lịch Sử và Địa Lí Lớp 6
    • Khoa Học Tự Nhiên lớp 6
  • Lớp 5
    • Toán lớp 5
    • Tiếng Việt Lớp 5
    • Tiếng Anh Lớp 5
    • Lịch Sử và Địa Lí Lớp 5
  • Lớp 4
    • Toán lớp 4
    • Tiếng Việt Lớp 4
    • Tiếng Anh Lớp 4
    • Lịch Sử và Địa Lí Lớp 4
  • Lớp 3
    • Toán lớp 3
    • Tiếng Anh Lớp 3
    • Tiếng Việt Lớp 3
  • Mẹo Hay
  • Tin tức
  • Liên Hệ
Tài Liệu Học Tập
No Result
View All Result
Home chính tả

HỘI THẢO CHỐNG “BỆNH THÀNH TÍCH” TRONG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS NÔNG TIẾN

by Tranducdoan
25/12/2025
in chính tả
0
Đánh giá bài viết

Trong những năm qua, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phục những hạn chế, yếu kém, từng bước đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực và bệnh thành tích; tích cực đổi mới, sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện công văn số 39/PGDĐT ngày 15/02/2023 của Phòng GD- ĐT thành phố Tuyên Quang về việc tổ chức Hội thảo chống “Bệnh thành tích” trong giáo dục và nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn chuyên môn.

Chiều ngày 09/3/2023, trường THCS Nông Tiến tổ chức buổi hội thảo nhằm khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và coi đây là việc làm thường xuyên, không phô trương, hình thức với sự có mặt của Ban Giám hiệu và 17 giáo viên trong nhà trường.

Khai mạc buổi hội thảo, đồng chí: Hà Thị Út Huệ – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có báo cáo đánh giá công tác chống bệnh thành tích của nhà trường, những biện pháp đã thực hiện như: Chú trọng giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ giáo viên về “Bệnh thành tích” và hậu quả của “Bệnh thành tích”. Tổ chức các kỳ thi (giữa kỳ, cuối kỳ) chú trọng từ khâu ra đề đến tổ chức thi như: sử dụng nhiều mã đề cho một môn học, giáo viên không ra đề ở khối mình dạy; trộn học sinh theo khối, chia phòng thi, tổ chức coi và chấm chéo các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh…với những số liệu khảo sát các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, KHTN, Lịch sử – Địa lí đối với khối lớp 6, 7, 8,9 và đặc biệt là kết quả thi thử vào 10 THPT của HS lớp 9 qua thi thử lần 1, lần 2 đồng chí đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong công tác giáo dục của nhà trường.

benh thanh tich tieng anh la gi

Đ/c Hà Thị Út Huệ – Hiệu trưởng: Báo cáo đánh giá công tác chống “bệnh thành tích” của nhà trường

Báo cáo của đồng chí hiệu trưởng cũng chỉ ra những nguyên nhân cơ bản và cũng đề ra một số giải pháp góp phần hạn chế, đi đến xóa bỏ “bệnh thành tích” trong công tác giáo dục của trường THCS Nông Tiến đó là:

1. Đối với cán bộ quản lý

– Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng cho giáo viên, cha mẹhọc sinh và học sinh về việc học thật, thi thật

– Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trong trường học, trong đó chú trọng việc kiểm tra đánh giá học sinh của giáo viên. Cần đặt ra những mục tiêu có tính thực tế, những kế hoạch cụ thể để tạo cơ sở thực tế cho những thành tích sau này.

2. Đối với tổ trưởng chuyên môn

– Chỉ đạo các tổ viên thực hiện nghiêm túc việc xây dựng, thẩm định và duyệt đề và đề kiểm tra theo tổ, nhóm bộ môn đảm bảo các yêu cầu của bộ môn.

– Thống nhất nội dung, kiến thức, kỹ năng trọng tâm, phân công giáo viên ra đềkiểm tra đảm bảo chính xác, bảo mật, kiến thức cơ bản, đúng trọng tâm, phân loại được học sinh; đồng thời kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm và tự luận tùy theo môn học.

3. Đối với giáo viên

– Nâng cao ý thức trách nhiệm trong dạy học và kiểm tra, đánh giá; giáo dụctính trung thực cho học sinh.Cần nâng cao năng lực của bản thân để tạo ra những thành tích thật sự có giá trị. GV phân loại đối tượng học sinh theo nhóm phù hợp với khả năng tiếp thu của HS. Hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự kiểm tra đánh giá, để các em phát triển khả năng tự học theo mục tiêu môn học, tiêu chí đánh giá của bộ môn.

4. Công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong chống “Bệnh thành tích”

– GVCN phối hợp chặt chẽ với GV bộ môn để nắm bắt kịp thời tình hình HS của lớp. GVCN phải thường xuyên theo dõi kết quả học tập và đạo đức của các em GVCN phải biết lắng nghe, tiếp thu những đánh giá, nhận xét của GVBM về HS của lớp mình chủ nhiệm. Đồng thời GVCN cũng phải biết lắng nghe những phản hồi từ phía HS về các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn. Cần quan tâm đến dạy kĩ năng sống, rèn luyện đạo đức, tư cách, phẩm chất cho các em.

– Trong buổi hội thảo còn có sự đóng góp ý kiến tham luận của các đồng chí giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Toán, Ngữ văn, KHTN, Tiếng Anh và các tổ trưởng chuyên môn. Tất cả các ý kiến đều cho rằng “bệnh thành tích” đến từ thói trọng hình thức, “bệnh thành tích” trong giáo dục về bản chất chính là việc không coi trọng “việc thực học” mà chỉ chạy theo điểm số và thành tích ảo. Các ý kiến đều tập trung vào giải pháp chống “bệnh thành tích” trong nhà trường đối với giáo viên, phụ huynh và học sinh cần phải làm: Với nhà trường có kế hoạch phân luồng HS từ lớp dưới hiệu quả theo từng học kì. Đối với GV thường xuyên nhắc nhở các em về phương pháp hoc tập bộ môn của mình, dành nhiều thời gian để luyện cho HS kĩ năng giải bài tập cho HS…GVBM tăng cường kiểm tra bài nhiều hơn, trong giờ học tăng cường gọi hỏi, bằng nhiều hình thức kiểm tra phù hợp, cho điểm động viên khuyến khích các em để các em không thấy ngại học bộ môn, ra đề cương ôn tập đảm bảo với kiến thức trọng tâm theo bảng đặc tả từng môn. Đối với HS tăng cường các nhóm đôi bạn cùng tiến trong lớp, kiểm tra bài tập về nhà, KT học thuộc hàng ngày, rèn tính tự giác chấp hành tốt nhiệm vụ học tập của mình, trong kiểm tra phải đọc kĩ đề bài.

Với phụ huynh HS thường xuyên quan tâm đến việc học của con em mình, kết hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục các em, tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của các em.

benh thanh tich tieng anh la gi 1

benh thanh tich tieng anh la gi 2

benh thanh tich tieng anh la gi 3

Các đồng chí thảo luận, đóng góp ý kiến tại Hội thảo .

Hội thảo kết thúc với những nhận xét, kết luận và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hà Thị Út Huệ – Hiệu trưởng nhà trường với lòng quyết tâm, bằng các biện pháp chống “bệnh thành tích” của trường THCS Nông Tiến đồng chí nhấn mạnh: chất lượng giáo dục của nhà trường có giữ vững và được nâng cao hay không là do sự toàn tâm, toàn ý của tập thể GV trong nhà trường và những bộ phận có liên quan. Sự thành công của bất kỳ công việc nào đó trong nhà trường đều do sự đồng lòng, sự quyết tâm, sự đoàn kết của tập thể đơn vị bởi vì “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”.

Tin bài: Tổ KHTN

Previous Post

Kỷ Mão 1999 năm nay 2025 bao nhiêu tuổi? Học lớp 1, 6, 9, 12 năm nào?

Next Post

Ngành Luật thi khối nào? Tìm hiểu chi tiết & kinh nghiệm ôn thi

Tranducdoan

Tranducdoan

Trần Đức Đoàn sinh năm 1999, anh chàng đẹp trai đến từ Thái Bình. Hiện đang theo học và làm việc tại trường cao đẳng FPT Polytechnic

Related Posts

Giương Đông kích Tây

by Tranducdoan
26/12/2025
0
0

Giương Đông kích Tây là vờ đánh một hướng nhưng thực chất là đánh hướng ngược lại. Vận dụng kế...

Sinh năm 1998 học lớp 6 vào năm bao nhiêu

by Tranducdoan
26/12/2025
0
0

Sinh năm 1998 học lớp 6 năm nào Giải đáp sinh năm 1998 học lớp 6 năm nào - Người...

by Tranducdoan
26/12/2025
0
0

Andehit propionic là một hợp chất hóa học quen thuộc trong chương trình hóa học phổ thông. Để có thể...

Lệ phí thi VSTEP 2025 và hướng dẫn nộp lệ phí

by Tranducdoan
26/12/2025
0
0

Kì thi VSTEP đang dần trở nên phổ biến đối với người học Tiếng Anh. Bên cạnh việc luyện thi,...

Load More
Next Post

Ngành Luật thi khối nào? Tìm hiểu chi tiết & kinh nghiệm ôn thi

  • Trending
  • Comments
  • Latest
File đề thi thử lịch sử thpt quốc gia 2024 2025 có đáp án

80 File đề thi thử lịch sử thpt quốc gia 2026 2025 có đáp án

16/12/2025
Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe lớp 4 ngắn gọn

Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 ngắn gọn

27/03/2025
viet-bai-van-ke-ve-cau-chuyen-ma-em-yeu-thich-ngan-gon

Viết bài văn kể lại một câu chuyện ngắn gọn nhất 16 mẫu

16/11/2024
De Thi Cuoi Hoc Ki 1 Ngu Van 12 Nam 2021 2022 So Gddt Bac Giang Page 0001 Min

Đề thi học kì 1 lớp 12 môn văn năm học 2021-2022 tỉnh Bắc Giang

0
De Thi Cuoi Ki 1 Mon Van 9 Huyen Cu Chi 2022

Đề thi văn cuối kì 1 lớp 9 huyện Củ Chi năm học 2022 2023

0
Dự án tốt nghiệp FPT Polytechnic ngành Digital Marketing

Dự án tốt nghiệp FPT Polytechnic ngành Digital Marketing

0

Tình bạn là gì? phân biệt tình bạn và tình yêu đôi lứa

26/12/2025

Giương Đông kích Tây

26/12/2025

Tập huấn nâng cao năng lực dạy học môn tiếng việt và toán (lớp 4, lớp 5) cho giáo viên các trường phổ thông dân tộc bán trú và trường có học sinh bán trú vùng dân tộc thiểu số, miền núi

26/12/2025
Xoilac TV trực tiếp bóng đá Socolive trực tiếp
Tài Liệu Học Tập

Copyright © 2022 Tài Liệu Học Tập.

Chuyên Mục

  • Đề Thi
  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Mẹo Hay
  • Tin tức
  • Liên Hệ

Tham Gia Group Tài Liệu Học Tập

No Result
View All Result
  • Đề Thi
  • Lớp 12
    • Lịch Sử Lớp 12
    • Địa Lí Lớp 12
    • Ngữ Văn Lớp 12
    • GD KTPL Lớp 12
    • Toán Lớp 12
    • Tiếng Anh Lớp 12
    • Hóa Học Lớp 12
    • Sinh Học Lớp 12
    • Vật Lí Lớp 12
  • Lớp 11
    • Toán Lớp 11
    • Ngữ Văn Lớp 11
    • Tiếng Anh Lớp 11
    • Hóa Học Lớp 11
    • Sinh Học Lớp 11
    • Vật Lí Lớp 11
    • Lịch Sử Lớp 11
    • Địa Lí Lớp 11
    • GDCD Lớp 11
  • Lớp 10
    • Toán Lớp 10
    • Ngữ Văn Lớp 10
    • Tiếng Anh Lớp 10
    • Hóa Học Lớp 10
    • Sinh Học Lớp 10
    • Vật Lí Lớp 10
    • Lịch Sử Lớp 10
    • Địa Lí Lớp 10
    • GDKTPL Lớp 10
    • Công nghệ lớp 10
    • Tin Học Lớp 10
  • Lớp 9
    • Toán Lớp 9
    • Ngữ Văn Lớp 9
    • Tiếng Anh Lớp 9
    • Lịch sử và địa lý lớp 9
    • Khoa Học Tự Nhiên Lớp 9
    • GDCD Lớp 9
  • Lớp 8
    • Toán Lớp 8
    • Ngữ Văn Lớp 8
    • Tiếng Anh Lớp 8
    • Lịch sử và địa lý lớp 8
    • Khoa Học Tự Nhiên Lớp 8
    • GDCD 8
  • Lớp 7
    • Toán Lớp 7
    • Văn Lớp 7
    • Tiếng Anh Lớp 7
    • Lịch Sử Và Địa Lí Lớp 7
    • Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7
  • Lớp 6
    • Toán Lớp 6
    • Văn Lớp 6
    • Tiếng Anh lớp 6
    • Lịch Sử và Địa Lí Lớp 6
    • Khoa Học Tự Nhiên lớp 6
  • Lớp 5
    • Toán lớp 5
    • Tiếng Việt Lớp 5
    • Tiếng Anh Lớp 5
    • Lịch Sử và Địa Lí Lớp 5
  • Lớp 4
    • Toán lớp 4
    • Tiếng Việt Lớp 4
    • Tiếng Anh Lớp 4
    • Lịch Sử và Địa Lí Lớp 4
  • Lớp 3
    • Toán lớp 3
    • Tiếng Anh Lớp 3
    • Tiếng Việt Lớp 3
  • Mẹo Hay
  • Tin tức
  • Liên Hệ

Copyright © 2022 Tài Liệu Học Tập.