UBND HUYỆN NGHI XUÂN
TRƯỜNG TIỂU HỌC
SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
Họ và tên:
Ngày, tháng, năm sinh: 21/10/ 2011
Khuyết tật chính: Khuyết tật về trí tuệ.
Họ và tên bố hoặc mẹ:
Nghề nghiệp: Làm ruộng
Địa chỉ gia đình:
Điện thoại:
Năm học: 2018 – 2019 Lớp: 2B GVCN:
UBND HUYỆN NGHI XUÂN
TRƯỜNG TIỂU HỌC ………
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:
Xuân Trường, ngày 12 tháng 9 năm 2018
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC SINH KHUYẾT TẬT
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
1. Điểm mạnh:
– HS chăm chỉ học tập, chú ý nghe giảng, có thái độ và hành vi tiếp tốt.
2. Khó khăn:
– Khả năng tiếp thu kiến thức chậm.
– Ngôn ngữ phổ thông còn ít.
3. Nhu cầu:
– Gia đình cần phải quan tâm và chăm sóc, giáo dục để học sinh nhanh chóng phục hồi.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN:
NĂM HỌC 2018 – 2019.
I. MỤC TIÊU NĂM HỌC:
1.Kiến thức:
– Nắm được bảng chữ cái, đọc còn đánh vần chậm.
– Đọc viết các số từ 0 -10, nhận biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
– Nhận biết được các dấu +, -,x,: làm được một số phép tính đơn giản
2. Kỹ năng xã hội:
– Biết chào hỏi , lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.
– Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…
– Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….
– Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.
– Kết hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe cho HS
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Hiệu trưởng
GVCN
I. MỤC TIÊU HỌC KỲ I:
1.Kiến thức:
– Nắm được bảng chữ cái ( nguyên âm ).
– Đọc đánh vần được tiếng, từ, viết được từ .
– Làm được các phép tính đơn giản.
2. Kỹ năng xã hội:
– Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.
– Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…
– Biết chấp hành nội quy của nhà trườngnhư: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….
– Biết tham gia chơi cùng bạn bè nhừng trò chơi lành mạnh.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.
– Kết hợp cùng gia đình và y tế chăm sóc sức khỏe cho HS.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
Hiệu trưởng Ngày 15 tháng 9 năm 2018
GVCN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KỲ I
Tháng
Nội dung
Biện pháp thực hiện
Người thực hiện
Kết quả
9
Kiến thức:
– HS biết đánh vần đọc và làm các phép tính đơn giản.
GV cho em đó hoà nhập với các bạn có học lực trung bình, khá, giỏi.
– Gv sử dụng vật mẫu minh họa.
– Học sinh
-HS làm yếu.
Kỹ năng xã hội
– HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông , biết chào hỏi mọi người.
– GV nhắc nhở HS thực hiện
– GV thường xuyên nêu câu hỏi để HS trả lời.
– Học sinh
– Kết quả đạt tốt
Phục hồi chức năng:
– Tổ chức vui chơi.
– HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
-Kết quả tốt
10
Kiến thức:
-Tiếp tục rèn đọc viết và làm tính đơn giản cho HS
GV kèm riêng HS trong giờ học.
– GV quan tâm và giúp đỡ HS về sách vở.
– Học sinh
– Kết quả chậm
Kỹ năng xã hội
– HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông , biết chào hỏi mọi người.
– GV luôn nhắc nhở HS thực hiện.
– GV thường xuyên nêu câu hỏi để HS trả lời.
– Học sinh
– Kết quả HS có tiến bộ
Phục hồi chức năng:
– Tổ chức vui chơi.
– HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
– HS nhớ chậm
Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hiệu trưởng Ngày 15 tháng 9 năm 2018
GVCN
NHẬN XÉT CHUNG GIỮA HỌC KỲ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.
1. Những tiến bộ ;
+ Kiến thức
– Học sinh nhớ chữ cái còn chậm, đánh vần chậm, biết làm các phép tính đơn giản.
+Kỹ năng xã hội:
– Biết tự phục vụ bản thân như: ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
– Đã biết tham gia chơi cùng các bạn .
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:
+ Về nội dung:
– Giáo viên cần đưa thêm âm mới, nâng thêm phần luyện viết, luyện đọc ở nhà.
-Thường xuyên kèm cặp HS làm toán.
+Về phương pháp và điều kiện phương tiện:
-Tăng cường đưa ra các câu hỏi để học sinh động não suy nghĩ, tìm tòi kiến thức mới.
– Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ gần gũi, tiếp thu.
– Cần phối hợp với các giáo viên khác và ban giám hiệu nhà trường.
+ Về hình thức tổ chức:
– Tổ chức trò chơi học tập, thi đua giữa các tổ đều cho HS tham gia.
Ngày 31 tháng 10 năm 2018
BanGiám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
Tháng
Nội dung
Biện pháp thực hiện
Người thực hiện
Kết quả
11
Kiến thức:
– HS biết tự đánh vần để đọc chậm bài.
– HS biết đặt tính làm phép tính đơn giản
– Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.
– Thực hiện trong giờ học toán có sử dụng vật mẫu
– Học sinh
– Có nắm được một số âm nhưng không thường xuyên
Kỹ năng xã hội
– HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông và biết tham gia HĐ tập thể
– GV giúp HS tham gia trò chơi và các HĐ khác trong giờ học, và HĐ ngoài giờ.
– Học sinh
– Thích tham gia các trò chơi, mạnh dạn hơn.
Phục hồi chức năng:
– Tổ chức vui chơi.
– HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
HS ghi nhớ còn chậm
12
Kiến thức:
– HS biết đánh vần để đọc bài.
– HS biết đặt tính và làm tính đơn giản.
– Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.
-Thực hiện trong giờ học toán có sử dụng vật mẫu
– Học sinh
Đánh vần còn hay quên
Chưa biết tính
Kỹ năng xã hội
– HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông và biết tham gia HĐ tập thể
– GV giúp HS tham gia trò chơi và các HĐ khác trong giờ học, và HĐ ngoài giờ.
– Học sinh
– Thích tham gia các trò chơi, mạnh dạn hơn.
Phục hồi chức năg:
– Tổ chức vui chơi.
– HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
-HS nhớ còn chậm
Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Hiệu trưởng Ngày 1 tháng 11 năm 2018
GVCN
NHẬN XÉT CHUNG CUỐI KỲ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.
1. Những tiến bộ :
+ Kiến thức:
– HS có tiến bộ đã biết đánh vần để đọc nhưng rất chậm,hay quên những phụ âm kép và biết đặt tính làm phép tính đơn giản.
+ Kỹ năng xã hội:
– Biết tự phục vụ bản thân như: ăn mặc gọn gàng sạch sẽ.
– Biết tham gia chơi cùng các bạn .
Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng
– HS hoạt động nhanh nhẹn hơn.
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:
+Về nội dung:
– Giáo viên cần đưa thêm phần luyện viết, luyện đọc ở nhà.
– Chú trọng đến việc học tập của HS ở lớp.
+ Về phương pháp và điều kiện phương tiện:
-Tăng cường đưa ra các câu hỏi để học sinh động não suy nghĩ, tìm tòi kiến thức mới.
– Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ gần gũi, tiếp thu.
– Cần phối hợp với các giáo viên khác và ban giám hiệu nhà trường.
+Về hình thức tổ chức:
– Tổ chức trò chơi học tập, thi đua giữa các tổ đều cho HS tham gia.
Ngày 31 tháng 12 năm 2018
Giám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
I. MỤc tiÊu hỌc kỲ II:
1.Kiến thức:
– Biết đánh vần nhanh để đọc bài.
-Biết tự đặt tính và làm tính cộng , trừ, nhân, chia đơn giản.
2. Kỹ năng xã hội:
– Biết chào hỏi , lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.
– Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…
– Biết chấp hành nội quy của nhà trườngnhư: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….
– Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.
– Kết hợp cùng phụ huynh và trạm y tế để chăm sóc sức khỏe cho HS.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày 20 tháng 5 năm 2019
Giám hiệu GVCN Phụ huynh trẻ Cán bộ y tế
Tháng
Nội dung
Biện pháp thực hiện
Người thực hiện
Kết quả
1
Kiến thức:
– Rèn đọc ,viết.
– Làm phép tính công, trừ , nhân, chia đơn giản.
– Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.
– Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng đồ dùng trưc quan.
Học sinh
– Khả năng đọc còn chậm.
– Thực hiện được 1 phép tính nhưng chậm
Kỹ năng xã hội
– Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông và biết tham gia HĐ tập thể
– GV thường xuyên nói chuyện với HS.
– HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể
– Học sinh
– Thích tham gia các trò chơi, và nói chuyện với bạn bè.
Phục hồi chức năg:
– Tổ chức vui chơi.
– HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
-HS ghi nhớ còn chậm
2
Kiến thức:
– Rèn đọc viết.
– Làm phép tính công, trừ,nhân,chia đơn giản.
– Thực hiện trong giờ học Tiếng Việt và các môn học khác.
– Thực hiện trong giờ học toán có sử dụng đồ dùng trực quan.
– Học sinh
-HS có tiến bộ nhưng hay quên
Kỹ năng xã hội
– Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông và biết tham gia HĐ tập thể
– GV thường xuyên nói chuyện với HS.
– HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể
– Học sinh
-HS hăng hái tham gia nhưng còn chậm
Phục hồi chức năg:
– Tổ chức vui chơi.
– HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
-HS ghi nhớ còn chậm
3
Kiến thức:
– Rèn đọc ,viết.
– Làm phép tính công, trừ , nhân, chia đơn giản.
– Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.
– Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng đồ dùng trưc quan.
Học sinh
– Khả năng đọc còn chậm.
– Thực hiện được 1 phép tính nhưng chậm
Kỹ năng xã hội
– Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông và biết tham gia HĐ tập thể
– GV thường xuyên nói chuyện với HS.
– HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể
– Học sinh
– Thích tham gia các trò chơi, và nói chuyện với bạn bè.
Phục hồi chức năg:
– Tổ chức vui chơi.
– HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
– HS ghi nhớ còn chậm
4
Kiến thức:
– Rèn đọc ,viết.
– Đọc, viết các số có 3 chữ số
– Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.
– Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng đồ dùng trưc quan.
Học sinh
– Khả năng đọc còn chậm.
– Thực hiện được 1 phép tính nhưng chậm
Kỹ năng xã hội
– Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông và biết tham gia HĐ tập thể
– GV thường xuyên nói chuyện với HS.
– HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể
– Học sinh
– Thích tham gia các trò chơi, và nói chuyện với bạn bè.
Phục hồi chức năg:
– Tổ chức vui chơi.
– HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
5
Kiến thức:
– Rèn đọc, viết.
– Làm phép tính công, trừ,nhân,chia đơn giản.
– Thực hiện tronh giờ học Tiếng Việt và các môn học khác.
– Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng vật mẫu.
– Học sinh
Kỹ năng xã hội
– Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông và biết tham gia HĐ tập thể
– GV thường xuyên nói chuyện với HS.
– HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể
– Học sinh
Phục hồi chức năg:
– Tổ chức vui chơi.
– HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.
– Học sinh
Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
NHẬN XÉT CHUNG CUỐI HỌC KỲ II VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.
1. Những tiến bộ
+ Kiến thức:
– HS có tiến bộ đã biết đánh vần nhanh hơn để đọc,viết và biết đặt tính làm phép tính đơn giản
+ Kỹ năng xã hội:
– Biết tự phục vụ bản thân như: ăn mặc gọn gàng sạch sẽ.
– Biết tham gia chơi cùng các bạn .
+ Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng
– Kết hợp cùng phụ huynh và trạm y tế để chăm sóc sức khỏe cho HS
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:
+ Về nội dung:
– Giáo viên cần kết hợp với phụ huynh giúp HS luyện viết, luyện đọc và làm toán ở nhà.
+ Về phương pháp và điều kiện phương tiện:
-Tăng cường đưa ra các câu hỏi để học sinh động não suy nghĩ, tìm tòi kiến thức mới.
– Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ gần gũi, tiếp thu.
– Cần phối hợp với các giáo viên khác và ban giám hiệu nhà trường.
+Về hình thức tổ chức:
– GV và phụ huynh giúp HS hoc tập hằng ngày ở nhà. Luôn khuyến khích HS tự học.
Ngày 20 tháng 5 năm 2019
Hiệu trưởng GVCN
Trần Thị Thương @ 23:05 24/05/2019 Số lượt xem: 55873





